เรื่องของ เด็กชายหัวโหนก 2

เรื่องของ เด็กชายหัวโหนก
 

                ความเดิมตอนที่แล้ว  พ่อแม่ของ เด็กชายหัวโหนก  มีไอเดียเล่นๆว่าถ้าเราหาโรงเรียนศิลปะแบบที่ว่าไม่ได้ น่าจะเปิดเองดีกว่า โดยนำข้อมูลที่ได้ไปเคยเห็นมา ไปดูโรงเรียนต่างๆ เป็นแนวทาง แต่กว่า 2 ปี ยังก็ไม่เป็นรูปร่าง พอดีที่โรงเรียนเด็กชายหัวโหนก ห้องรวงข้าว1มีกิจกรรมวันแม่อนุบาล1 เลยขอเข้าไปทำ workshop เล็กๆดู เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร

หลังจากติดต่อโรงเรียน ทางโรงเรียนอนุญาตให้ทำกิจกรรมได้  จึงคัดกิจกรรมที่เหมาะกับเด็กๆแบบง่ายๆ
เป็นการใช้ถ่านวาดรูปเพื่อนและสีอะคริลิค ผลออกมาเด็กๆและพ่อแม่ชอบกันมาก ต้องขอขอบคุณทีมผู้บริหาร( ครู ก 1และครู ก2 ) และทีมคุณครู( ครู ร ครู ป ครู ผ )ห้องรวงข้าว โรงเรียนอนุบาล ตัวชื่อย่อต้นตัว จ. ตัวชื่อย่อลงท้าย ม.  ถนนชื่อทุ่งที่มีมังกรน้อยเยอะ แถวสวนปลูกพืชผักเยอะ  ย่านตลิ่งที่สูงมาก ฝั่งธน ที่อนุญาต และสนับสนุนให้จัดกิจกรรมที่มีประโยชน์กับเด็กๆทำให้เกิดแรงบันดาลใจให้สนใจเรื่องการศึกษาแนวทางบูรณาการ แก่พ่อแม่ของ เด็กชายหัวโหนก 

ต่อมาจึงมีพ่อแม่ผู้ปกครองที่สนใจ มาชักชวนให้เปิด คอร์ส ช่วงปิดเทอม 5วัน โดยนำสิ่งที่แต่ละคนถนัด มารวมกันโดย ศิลปะ ดนตรี และภาษาอังกฤษ มาบูรณาการกัน โดยขอเช่าห้องซ้อมดนตรีของโรงเรียนดนตรีของวีว่า มิวสิค ทำกิจกรรมรวมกัน  ทุกคนตื่นเต้นกับโครงการนี้ ช่วงทำกิจกรรมสนุกและใช้กำลังในการไล่จับปูใส่กระดง จนจบกิจกรรม ผลตอบรับออกมาค่อนข้างดี จึงเตรียมจัดอีก ร่วมกันเป็นปีที่2  แต่บังเอิญเกิดวิกฤตน้ำท่วมปี54  (ช่วงที่นายกบอกเราว่าเอาอยู่) น้ำได้ไล่ท่วมมาจากนครสวรรค์ ค่อยๆคืบคลานช้าๆ มาจนถึงปทุมธานี เพื่อนผู้ปกครอง ที่อยู่แถวนั้น บอกว่าได้ย้ายหนีเกือบไม่ทัน น้ำท่วมชั้น 1 มาได้เดือนกว่าแล้ว

พอทราบข่าวว่าน้ำมาถึงตลิ่งชันแน่ๆ แต่ละครอบครัวเตรียมยกข้าวของเท่าที่มีกำลัง แต่ละครอบครัวจึงกระจายตัวหาที่หลบไปตามความสะดวก ที่ทราบมักจะไปหาที่พักแถวชลบุรี ศรีราชา พัทยา ระยอง จันบุรี ตราด  บางครอบครัวไม่เคยเจอกันเลยในกรุเทพ กลับไปเจอกันที่นั่น เหมือนนัดกันไปเที่ยวพักผ่อน อันเป็นประสบการณ์ที่หลายครอบครัวจดจำได้ดี  ประสบการณ์หนีน้ำท่วมเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นเอง รักบ้านของตนเองจับใจ เฝ้าอดทน รอน้ำลด รอเวลากลับบ้าน ความหมายของการพลัดพรากจากสิ่งที่รักและความคิดถึงบ้านหลายคนไม่เคยเจอมาก่อน เริ่มเข้าใจอารมณ์หดหู่และสะเทือนใจหนีภัยต่างๆที่เห็นจากข่าวในและต่างประเทศในทีวี ...

เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร? กำลังสนุก โปรดติดตามตอนหน้าครับ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

ทำไมใครใครยกย่อง ลีโอนาโด ดาวินชี ให้เป็นอัจฉริยะ "สมุดบันทึกของ ลีโอนาโด ดาวินชี วิทยาศาสตร์ วิศวกรรม และ สิ่งประดิษฐ์ "