เรื่องของ เด็กชายหัวโหนก 1

เรื่องมีอยู่ว่า ครอบครัวเล็กๆครัวหนึ่ง พ่อแม่มือใหม่ได้ให้กำเนิด เด็กชายคนหนึ่ง เป็นเด็กหัว โหนก จนเกือบคลอดออกมาไม่ได้เพราะติดหัวของเด็กชาย  จนแล้วในที่สุดก็ผ่านด่านแรกออกมาได้ความช่วยเหลือคุณหมอ มือแทนที่มีความจัดเจน  เด็กขายออกมาด้วยตัวแดง เสียงดังดี พร้อมกับน้ำหนัก 3.5 กิโล สุขภาพดี แต่สไตล์ลูกครึ่ง เด็กชายเติบโตในสภาพแวดล้อม ที่มีแม่เป็นอาจารย์พิเศษสอนออกแบบ พ่อทำงานเป็นมัณฑนากร รอบตัว เด็กน้อย เต็มไปด้วย หนังสือสวยงามตามความชอบของพ่อกับแม่ แม่ขอบ ทุกอย่างที่เกี่ยวกับ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ ชาเชียว อาหาร หนังสือ เพลง ศิลปิน ศิลปะ  การออกแบบ การพับกระดาษ จนวันหนึ่ง พ่อชวนแม่ลูกลองไปหาเรียนศิลปะให้ลูก แต่ไม่มีที่รับเพราะเห็นว่า  3 ขวบเด็กเกินไป พ่อแม่มือใหม่ งง แต่ก็พยายามสอบถามอีกหลายที่ ทุกที โซนแถวบ้านโดยรอบ แถว ตลิ่งขัน ฝั่งธนบุรี พื้นที่สีเขียว  ขยายไป โซนบางนา หาข้อมูลอีกหลายปีต่อไป ก็ไม่มีโรงเรียนศิลปะแบบที่เราอยากให้ลูกเรียน เลย

   ต่อมามีไอเดียเล่นๆว่าถ้าเราหาโรงเรียนศิลปะแบบที่ว่าไม่ได้น่าจะเปิดเองน่าจะดีกว่า โดยใช้ข้อมูลที่ได้ไปเคยเห็นมา ไปดูโรงเรียนต่างๆ เป็นแนวทาง กว่า 2 ปี ยังก็ไม่เป็นรูปร่าง พอดีที่โรงเรียนเด็กชายหัวโหนก ห้องรวงข้าว เรียนมีกิจกรรมวันแม่ เลยขอเข้าไปทำ workshop เล็กๆดู

เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร ต่อไปขอเป็นตอนหน้า วันนี้หมดเวลาพอดี
 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

ทำไมใครใครยกย่อง ลีโอนาโด ดาวินชี ให้เป็นอัจฉริยะ "สมุดบันทึกของ ลีโอนาโด ดาวินชี วิทยาศาสตร์ วิศวกรรม และ สิ่งประดิษฐ์ "